วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7

Science Experiences Management for Early childhood

EAED3207 การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

Timetable 08.30-12.20 Group 101 No. 31

2nd October 2014



กิจกรรมในการเรียนครั้งนี้ ( Activities in class )


ชื่อกิจกรรม แกนทิชชูไต่ราว


อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำ (Equipment )



1.กระดาษ (Paper) 2.กรรไกร (Scissors) 3.แกนทิชชู (Tissue paper) 4.ไหมพรม1 วา (yarn)


5.ดินสอ(Pencil) 6.กาว(Glue) 7.ที่เจาะกระดาษ (Paper Punches)




วิธีทำ ( How do )


1.ตัดแกนทิชชูให้มีขนาดพอเหมาะ แล้วเจาะรูให้เท่ากัน

2.นำกระดาษมาตัดเป็นวงกลมให้เท่ากับแกนทิชชู

3.วาดรูปที่เด็กๆชอบลงไปในกระดาษแล้วติดลงไป

4.นำไหมพรมสอดลงไปในรูทุก ๆ ด้านแล้วมัดปมให้แน่น เป็นอันเสร็จเรียบร้อย








ภาพขณะเล่น : หากเราดึงเชือกกว้างขึ้น จะทำให้แกนทิชชูเลื่อนขึ้นเรื่อยๆ



สรุปกิจกรรม ( Summary of Activities )

       
        จากกิจกรรมที่ทำทำวันนี้สามารถสรุปได้ว่าการที่แกนทิชชูสามารถเลื่อนขึ้นนั้นเกิดจาก 

การเกิดแรงเสียดทานระหว่างเชือกและแกนทิชชู ซึ่งอาจสรุปได้ดังนี้

        
         แรงเสียดทาน (friction) เป็นแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวัตถุหนึ่งพยายามเคลื่อนที่ หรือกำลังเคลื่อนที่ไป

บนผิวของอีกวัตถุ เนื่องจากมีแรงมากระทำ มีลักษณะที่สำคัญ ดังนี้


1. เกิดขึ้นระหว่างผิวสัมผัสของวัตถุ


2. มีทิศทางตรงกันข้ามกับทิศทางที่วัตถุเคลื่อนที่หรือตรงข้ามทิศทางของแรงที่พยายาม

ทำให้วัตถุเคลื่อนที่



การประเมิน (assessment)

     
      ตนเอง(Me) แต่งกายถูกระเบียบ มาเรียนตรงต่อเวลา สนใจในการเรียนดี อาจมีคุยเล่นกับเพื่อน

บ่อยกว่าทุกครั้ง ควรปรับปรุงในการเรียนครั้งต่อไป


       
       เพื่อน (Friend) เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจและสนใจเรียนดี ให้ความร่วมมือในการเรียนดี



       อาจารย์ (Teacher) เข้าสอนตรงต่อเวลา มีการนำวิธีการสอน การทำสื่อที่น่าสนใจให้นักศึกษา

ให้ความรู้อย่างเต็มที่และใส่ใจต่อการสอนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น