Science Experiences Management for Early childhood
EAED3207 การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Timetable 08.30-12.20 Group 101 No. 31
2nd October 2014
กิจกรรมในการเรียนครั้งนี้ ( Activities in class )
ชื่อกิจกรรม แกนทิชชูไต่ราว
อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำ (Equipment )
1.กระดาษ (Paper) 2.กรรไกร (Scissors) 3.แกนทิชชู (Tissue paper) 4.ไหมพรม1 วา (yarn)
5.ดินสอ(Pencil) 6.กาว(Glue) 7.ที่เจาะกระดาษ (Paper Punches)
วิธีทำ ( How do )
1.ตัดแกนทิชชูให้มีขนาดพอเหมาะ แล้วเจาะรูให้เท่ากัน
2.นำกระดาษมาตัดเป็นวงกลมให้เท่ากับแกนทิชชู
3.วาดรูปที่เด็กๆชอบลงไปในกระดาษแล้วติดลงไป
4.นำไหมพรมสอดลงไปในรูทุก ๆ ด้านแล้วมัดปมให้แน่น เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
ภาพขณะเล่น : หากเราดึงเชือกกว้างขึ้น จะทำให้แกนทิชชูเลื่อนขึ้นเรื่อยๆ
สรุปกิจกรรม ( Summary of Activities )
จากกิจกรรมที่ทำทำวันนี้สามารถสรุปได้ว่าการที่แกนทิชชูสามารถเลื่อนขึ้นนั้นเกิดจาก
การเกิดแรงเสียดทานระหว่างเชือกและแกนทิชชู ซึ่งอาจสรุปได้ดังนี้
แรงเสียดทาน (friction) เป็นแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวัตถุหนึ่งพยายามเคลื่อนที่ หรือกำลังเคลื่อนที่ไป
บนผิวของอีกวัตถุ เนื่องจากมีแรงมากระทำ มีลักษณะที่สำคัญ ดังนี้
1. เกิดขึ้นระหว่างผิวสัมผัสของวัตถุ
2. มีทิศทางตรงกันข้ามกับทิศทางที่วัตถุเคลื่อนที่หรือตรงข้ามทิศทางของแรงที่พยายาม
ทำให้วัตถุเคลื่อนที่
ตนเอง(Me) แต่งกายถูกระเบียบ มาเรียนตรงต่อเวลา สนใจในการเรียนดี อาจมีคุยเล่นกับเพื่อน
บ่อยกว่าทุกครั้ง ควรปรับปรุงในการเรียนครั้งต่อไป
เพื่อน (Friend) เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจและสนใจเรียนดี ให้ความร่วมมือในการเรียนดี
อาจารย์ (Teacher) เข้าสอนตรงต่อเวลา มีการนำวิธีการสอน การทำสื่อที่น่าสนใจให้นักศึกษา
เพื่อน (Friend) เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจและสนใจเรียนดี ให้ความร่วมมือในการเรียนดี
อาจารย์ (Teacher) เข้าสอนตรงต่อเวลา มีการนำวิธีการสอน การทำสื่อที่น่าสนใจให้นักศึกษา
ให้ความรู้อย่างเต็มที่และใส่ใจต่อการสอนมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น