Science Experiences management for Early childhood
EAED3207 การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Timetable 08.30-12.20 Group 101 No. 30
13 November 2014
กิจกรรมการเรียน/การสอนในครั้งนี้
วันนี้อาจารย์ได้ให้นำเสนอวิจัยในเรื่องต่างๆโดยสามารถสรุปเป็น Mind mapได้ดังนี้
นำเสนอโดย นางสาวกมลพรรณ แสนจันทร์
นำเสนอโดย นางสาวกมลกาญจน์ มินสาคร
นำเสนอโดย นางสาวนฤมล บุญคงชู
ชื่อวิจัย : การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรูแบบเด็กนักวิจัยที่มีต่ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตรของเด็กปฐมวัย
นำเสนอโดย นางสาวปานัดดา อ่อนนวล
นำเสนอโดยกระผมเอง นายธนารัตน์ วุฒิชาติ
ชื่อวิจัย : ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์แบบเน้นกระบวนการ
นำเสนอโดย นางสาวชันฐถ์นันท์ แสวงชับ
นำเสนอโดย นางสาวไลลา คนรู้
การประยุกต์/นำไปใช้ (Application / use)
สามารถนำความรู้ หลักการ/วิธีการในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมทักษะกระบวนการทาง
วิทยาศาสตร์ที่ได้รับจากการฟังวิจัยเรื่องต่างๆไปประยุกต์ ดัดแปลงหรือนำไปใช้ในการสอน
เด็กปฐมวัยและเป็นแนวทางในการส่งเสริมให้เด็กได้รับความรู้ ทักษะ กระบวนการทาง
วิทยาศาสตร์อย่างครบถ้วน
การประเมินผล (Evaluation)
ตนเอง Me : การนำเสนอวิจัยของตนเองในครั้งนี้ถือว่ามีการเตรียมความพร้อมมา
ค่อนข้างดี มีการตอบคำถาม อธิบายและยกตัวอย่างในการนำเสนอวิจัยอาจารย์ได้
สนใจการนำเสนอวิจัยของเพื่อน เข้าเรียนตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในการเรียนดี
เพื่อน Friend : สนใจเรียนดี มีการเตรียมการนำเสนอวิจัยที่ดีอาจมีบางส่วนขาด
ความพร้อมในการนำเสนอ มีการยอมรับฟังข้อเสนอแนะของอาจารย์เพื่อนำไปปรับปรุง
อาจมีบ้างเล็กน้อย พูด/คุยขณะเพื่อนนำเสนอวิจัย
อาจารย์ Teacher : มีการอธิบาย ชี้แจงให้ความรู้เพิ่มเติมในการนำเสนอวิจัยของเพื่อน
เพื่อให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจง่ายขึ้น พร้อมยกตัวอย่างที่สอดคล้องกับงานวิจัย และมีการ
ให้คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะคนนำเสนอวิจัย เพื่อนำไปปรับปรุงการนำเสนอครั้งต่อไป
โดยรวมการรียนการสอนของอาจารย์ครั้งนี้ ดีมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น